ผัดไทย-หอยทอด นายยศ @รังสิตคลอง 7

วันเสาร์ที่ผ่านมา แวะไปบ้านญาติแฟนที่รังสิตคลอง 7 มาครับ

ไม่อยากนินทาว่ารังสิตคลอง 7 ทุกวันนี้ รถติดนรกแตก จากปากทางรังสิต-นครนายกมาถึงที่คลอง 7 ใช้เวลาเกือบชม. เรียกว่าใช้เวลาพอๆกับวิ่งไปสระบุรีเลย T_T

พอไปถึงบ้านญาติแฟน ก็มีร้านหอยทอด ผัดไทอยู่ข้างที่ทุกคนบอกว่าอร่อย อร่อยขนาดว่าออกทีวีมาหลายรายการ แถมไทยรัฐและโพลีพลัสของเจ๊นิด มาจ้างให้ไปออกร้านเลี้ยงพนักงานปีใหม่มาแล้ว

เมื่อมีคำร่ำลือแบบนั้น ผมก็เอาวะ หิ้วท้องรอกิน

แล้วก็ได้มาเจอกันกับ ผัดไทย-หอยทอด นายยศ รังสิตคลอง 7 (พิกัด foursquare)

และเนื่องจากร้านมีทีเด็ด 2 อย่างเลยคือทั้งผัดไทย และหอยทอด จึงอาจจะทำให้ลูกค้าสับสนทางการกินได้ว่า จะสั่งอะไรดี หอยทอดอาจจะอร่อย แต่ถ้าพลาดผัดไทยไป จะเสียหมาไหมนะ แต่ถ้ากินผัดไทยอย่างเดียว แล้วจะบอกใครได้ไหมว่า หอยทอดอร่อยปล่าว

เพื่อแก้ปัญหาแบบนี้ ทางร้านเลยมีทางออกให้คือ… เมนู 2 in 1 มันซะเลย

ก่อนอื่นขอคอมเมนต์หอยทอดก่อนครับ คือ… หอยทอดที่นี่ มันต่างจากร้านที่ผมเคยกินมาเลย (ประสบการณ์หอยทอดผมน้อยด้วยล่ะ) คือปกติหอยทอยมันจะมีแป้งกรอบๆผสมกับหอยเทลงไป ตีรวมกับไข่ไก่ ซึ่งมันก็จะออกแนวแป้งๆชัดเจน แต่หอยทอดร้านนี้มันแบบ…

ที่เห็นนั่นมันแป้งเคลือบข้างนอกบางๆที่ทอดมากรอบนิดๆ พอกัดเข้าไปแล้วมันเป็นเนื้อสัมผักนุ่มๆแบบไข่เจียวครับ คือเหมือนไข่เจียวชุบแป้งทอดอ่ะ

ซึ่งคนชอบกินไข่เจียว คนชอบกินของทอดกรอบแบบผม มันอร่อยอ่ะ ชอบมากกกก

แล้วหอยแมลงภู่ที่ทอดมาด้วยก็ได้เยอะดี และของก็สดดี กินแล้วอร่อยดี ไม่ค่อยคาว
อร่อยครับอร่อย สมแล้วที่เจ๊นิดอรพรรณ สั่งไปให้ลูกน้องกินในงานปีใหม่

ส่วนผัดไทยก็ได้มาตรฐานดีมาก เป็นผัดไทยเส้นจันทน์เหนียวนุ่ม รสชาติอร่อยกำลังดี กินแล้วรู้สึกสมศักดิ์ศรีกับหอยทอดมาก ไม่โดนหอยทอดข่ม

สรปแล้ว ใครผ่านไปคลอง 7 แล้วเจอรถติดนรกแตก แนะนำให้แวะกินหอยทอดนายยศก่อนครับ อย่างน้อยๆระหว่างรถติดๆ จะได้มีอะไรจรรงโลงใจไปเล่าให้คนอื่นฟังแบบผมบ้าง ฮ่าๆๆ

One thought on “ผัดไทย-หอยทอด นายยศ @รังสิตคลอง 7

  1. ขอติ ครับ พอดีได้ขับรถไปแวะซื้อ หอยทอดและผัดไทย จากที่สังเกตุ ทางร้าน ทำ ไว้ล่วงหน้า ทั้งผัดเส้น และ หอยทอด จากนั้น ก็นำมาผัดใหม่ เพื่อให้ร้อน ก่อนเสริมลุกค้า ซึ่งทำให้รสชาติไม่อร่อย ผิดหวังกับร้านนี้จริงๆ ชาตินี้ไม่แวะไปทานแล้วครับ บาย ผัดไทยนายยศ รสชาติ ความสด สุดแย่!!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *