เปลี่ยนพฤติกรรมอาทิตย์ละครั้ง

สาทรตอนเช้า

ปกติทุกวันเสาร์หรือวันอาทิตย์ เรากับแฟนจะทำกิจกรรมคล้ายๆเดิม คือตื่นมาเช้าสักหน่อย ไปตลาดสดแถวบ้านเพื่อซื้อของมาเตรียมทำกับข้าวกิน ในกรณีที่วันนั้นเราไม่มีเหตุจำเป็นอะไรต้องออไปทำธุระนอกบ้าน ทำให้วงชีวิตของเราจะค่อนข้างคล้ายเดิม แต่ก็ชิลๆนะ ดังนั้นเราจึงไม่ค่อยมีโอกาสเข้ามาในเมืองในวันที่ไม่ต้องมาทำงาน

แต่วันนี้มีเหตุอันดีที่ต้องเอารถมาส่งซ่อมที่ศูนย์ ประจวบกับต้องพาภรรยามาทำงานทดสอบระบบฉุกเฉินตอนเช้า เราก็เลยได้นั่ง BRT จากถนนนราธิวาสฯเข้ามาแถวสาทร สีลม เลยได้เห็นเมืองตอนเช้าในมุมที่ปกติเราไม่มีทางได้เห็นแน่นอน เพราะปกติขับรถมาเอา

ระหว่างการเดินทาง เลยได้เห็นเมืองในมุมที่ไม่ได้เห็น ตั้งแต่เดินออกจากศูนย์ฮอนด้า มาขึ้น BRT ได้เดินเล่นแถวถนนนราธิสาสฯ ที่อยู่กรุงเทพมา 14 ปี แต่ก็ไม่เคยมีโอกาสมาเดินดุ่มแบบนี้ ระหว่างเดินทอดน่องดูสภาพรอบข้าง ก็ยังคุยกับแฟนว่า เออ.. นี่มันเหมือนเวลาไปเที่ยวเลยเนาะ เพราะเวลาไปเที่ยวเราต้องตื่นแต่เช้า เดินเท้าออกจากที่พักเพื่อหาอะไรกิน ได้พิจารณาชีวิตคนอื่นแถวๆที่พัก

วันนี้เลยได้ทั้ง เดินเล่นบนถนนที่ไม่เคยเดิน ในเวลาที่ไม่มีทางได้มาเดิน

ได้นั่งรถ BRT ที่ยังไม่เคยนั่งเลย แล้วได้เดินจากรถ BRT เข้ามาถนนสีลม (คนอื่นที่ทำงานแถวนี้อาจจะได้มาเดินเรื่อยๆถ้ามาทำงานวันเสาร์)

ได้เดินมากินข้าวแกงที่เปิดขายแต่เช้าตรู่

อารมณ์เหมือนนักท่องเที่ยว ที่เติมพลังก่อนออกเที่ยวมากกก

การเปลี่ยนวงชีวิต และพฤติกรมมที่คุ้นชินในเวลาเดิมๆ ก็ทำให้ชีวิตมันได้บรรยากาศใหม่ๆดีเหมือนกัน

แต่การนั่งเขียนบล็อกนอกสถานที่อย่างในร้านกาแฟเนี่ย มันไม่อินเท่าไหร่แฮะ คนอื่นเค้าทำได้ยังไง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *